Mới đây, đài KBS đã thông báo sẽ thực hiện Immortal Song 2 – một chương trình ca hát có sự tham gia của các ca sĩ thần tượng. Tính đến thời điểm hiện tại thì danh sách khách mời bao gồm Jonghyun (SHINee), Junsu (2PM), Changmin (2AM), Hyorin (SISTAR) và Yoseob (B2ST).
 
Sẽ có sự khác biệt trong nội dung của phần 1 và phần 2 “Immortal Song”
Immortal Song 2 là phiên bản 2 của chương trình cùng tên phát sóng từ năm 2007 – 2009. Ở phần 1, các nghệ sĩ “gạo cội” trong làng nhạc Hàn Quốc dạy cách thể hiện một số ca khúc nổi tiếng của mình. Trong khi đó, ở phần 2 này, các ca sĩ thần tượng sẽ “cải biên” ca khúc của các nghệ sĩ tiền bối và thể hiện lại trước họ để được nhận xét, đánh giá.
 
Trong “Immortal Song 2”, các ca sĩ thần tượng sẽ thỏa sức sáng tạo và được chính chủ nhân của phiên bản gốc
đưa ra nhận xét                                         
Ngày 29/4 vừa qua, đạo diễn Kwon Jaeyoung của Immortal Song 2 cho biết: “Các nghệ sĩ được coi là huyền thoại âm nhạc sẽ quan sát các ca sĩ thần tượng thể hiện ca khúc của họ. Họ sẽ đánh giá và đưa ra lời khuyên cho các ca sĩ thần tượng. Các ca sĩ thần tượng sẽ có cơ hội cho khán giả thấy những nét cuốn hút khác nhau cũng như sự tiến bộ theo từng tuần của mình. “Immortal Song 2” hoàn toàn khác “I Am A Singer”, không có sự cạnh tranh và loại trừ các thí sinh. Vì là một chương trình “dễ chịu” nên nó không đòi hỏi những bước khó khăn như vậy.”
 
“Immortal Song 2” hướng đến việc tôn vinh những giọng ca tài năng không thường xuyên được chú trọng
Immortal Song 2 đặt ra tổng cộng 3 qui tắc. Trước hết, ca sĩ tham dự không được khoe các tài lẻ khác. Mặc dù mục đích của chương trình là giúp các ca sĩ thần tượng được hát thoải mái vui vẻ, nhưng Immortal Song 2 được thực hiện không phải chỉ vì mục đích “giải trí”. Tiêu chí hàng đầu vẫn là làm nổi bật những giọng ca tài năng bị sự hào nhoáng của các sân khấu lấn át.
 
 
Để tham dự chương trình, các ca sĩ thần tượng phải nghiêm chỉnh thực hiện 3 qui tắc
Tiếp đó, ca sĩ tham dự không được bắt chước nghệ sĩ tiền bối, mà chỉ được phép chọn ca khúc của nghệ sĩ tiền bối và thể hiện lại theo phong cách của riêng mình. Đội ngũ sản xuất cho rằng khán giả sẽ dễ dàng chỉ ra và nhanh chóng “ném đá” nếu các ca sĩ thần tượng cố tình “cá chép” phiên bản gốc. Cuối cùng, dù có thể áp lực cạnh tranh vẫn tồn tại, nhưng ca sĩ tham dự không được bộc lộ sự chán nản, mệt mỏi hay để tâm lí ảnh hưởng đến phần biểu diễn trong chương trình.
Theo Kenh14