Bộ phim Thiện nữ u hồn do Lưu Dược Phi, Cổ Thiên Lạc, Dư Thiếu Quần vào vai chính hiện đang thực hiện quá trình hậu kỳ hết sức khẩn trương. Bộ phim này luôn bảo mật một cách nghiêm ngặt tạo hình của các diễn viên, mãi cho tới gần đây, những hình ảnh đầu tiên của phim mới được tiết lộ, vai Nhiếp Tiểu Thiện của Lưu Dược Phi với tạo hình xinh đẹp, tiếp tục mang tới cho khán giả cảm giác thuần khiết và trong sáng của bản phim do Vương Tổ Hiền đóng, gương mặt đáng thương luôn khiến người khác yêu mến và thương xót. Cổ Thiên Lạc vào vai Yến Xích Hà cùng Dư Thiếu Quần trong vai Ninh Thái Thần đều rất có phong vị, hình ảnh Cổ Thiên Lạc xanh xao, mang chút bá đạo và Dư Thiếu Quần mang vẻ rất thư sinh. Đạo diễn Diệp Vỹ Tín cho biết, những thay đổi trong phim sẽ giúp mang tới cho bản phim mới của Thiện nữ u hồn những nét mới lạ và hấp dẫn người xem.



Theo đạo diễn Diệp Vĩ Tín, hai phiên bản cũ và mới có nhiều điểm khác nhau, tình tiết và nhân vật có nhiều thay đổi, nội dung xoay quanh chuyện tình tay ba giữa tuyến nhân vật do Lưu Diệc Phi, Cổ Thiên LạcDư Thiếu Quần đảm nhiệm. Từng nổi tiếng với loạt phim Diệp Vấn nhưng lần này đạo diễn Diệp Vĩ Tín muốn đưa vào một số tình tiết lãng mạn song song với việc giữ nguyên điểm nhấn là màu sắc ma quái đậm chất phương Đông trong bản phim trước. Ông hy vọng với phiên bản Thiện nữ u hồn ít nhiều được hiện đại hóa lần này, bữa tiệc âm thanh và ánh sáng hoành tráng sẽ tạo được sự đột phá thú vị.


Đạo diễn Diệp Vĩ Tín cho biết ông sẽ tập trung đưa cảm nhận của bản thân vào trong câu chuyện quen thuộc này. Đây không phải là phần tiếp theo, mà là một câu chuyện mới hoàn toàn, sử dụng những yếu tố như kỹ xảo máy tính để tạo hiệu quả đặc biệt. Câu chuyện gốc, do nhà văn Trung Quốc Bồ Tùng Linh viết vào thế kỷ 17, kể về tình yêu giữa người thu thuế Ninh Thái Thần, và một hồn ma có tên là Nhiếp Tiểu Thiện. Câu chuyện này đã lên màn ảnh nhiều lần trước đây, và nổi tiếng nhất là bản phim của đạo diễn Từ Văn Quang với sự diễn xuất của hai ngôi sao Trương Quốc Vinh Vương Tổ Hiền.




Bức ảnh mới công bố với hình ảnh Yến Xích Hà đi trước, trên trán vẫn còn vương vết máu, chàng thư sinh yếu đuối Ninh Thái Thần đỡ Nhiếp Tiểu Thiện yếu mềm theo sau, mắt vẫn luôn hướng về Yến Xích Hà. Bức ảnh này khiến cho người xem có cảm giác ba người có mối quan hệ không bình thường. Khi phỏng vấn đạo diễn Diệp Vỹ Tín, ông cho biết, khi so sánh với bản Thiện nữ u hồn của Trương Quốc Dung Vương Tổ Hiền, bản phim mới có sự cải biên khá lớn về mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim. Trong bản cũ, Trương Quốc Dung vào vai nam chính Ninh Thái Thần, Yến Xích Hà do Ngọ Mã đóng đã chứng kiến mối tình sâu đậm của Ninh Thái ThầnNhiếp Tiểu Thiện. Nhưng lần này ông muốn xuất phát từ góc cạnh của Yến Xích Hà để miêu tả câu chuyện, kể về câu chuyện giữa Yến Xích Hà Nhiếp Tiểu Thiện, giữa hai người có mối quan hệ khá phức tạp. Đạo diễn họ Diệp không tiết lộ cụ thể tình tiết phim, nhưng cho biết rằng có thể gọi mối quan hệ phức tạp giữa họ là tình yêu.


Bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 4 năm nay.