Giải thưởng Grammy lần thứ 53 đã diễn ra được một tuần nhưng vẫn để lại rất nhiều dư âm, đặc biệt là những tranh cãi trước kết quả bất ngờ của một vài hạng mục quan trọng. Vừa qua, Steve Stoute, nhà quản lý âm nhạc nổi tiếng thuộc lĩnh vực Hiphop đã công khai lên tiếng chỉ trích hội đồng “cầm cân nảy mực” của giải thưởng âm nhạc uy tín bậc nhất thế giới, cho rằng một vài trong số những kết quả họ đưa ra là không thích đáng.
Steve Stoute, nhà quản lý âm nhạc nổi tiếng cho rằng giải thưởng Grammy ngày càng xa rời với nền văn hóa đương đại và đưa ra nhiều kết quả không thích đáng
Theo Steve Stoute, việc Eminem chỉ chiến thắng ở 2 trên 10 hạng mục được đề cử cùng với sự “trắng tay” của Kanye West và đặc biệt là Justin Bieber đã cho thấy sự “lỗi thời” cũng như “đạo đức giả” của Grammy: “Với kinh nghiệm hơn 20 năm điều hành trong lĩnh vực âm nhạc, tôi đã đi đến kết luận rằng giải thưởng Grammy đã đánh mất mối tương giao của mình với nền văn hóa đương đại. Giải thưởng này đầy ắp sự đạo đức giả và những mâu thuẫn, khiến tôi không khỏi băn khoăn tại sao không có bất cứ nghệ sỹ nổi tiếng đương đại nào có thể chiến thắng.”
 
Steve Stoute cũng lên án Grammy “đạo đức giả” khi không ghi nhận những đóng góp của Eminem cũng như Justin Bieber

“Chúng ta phải ghi nhận sức ảnh hưởng to lớn của Eminem, Kanye West đối với nền văn hóa và phải công nhận âm nhạc của họ đã giúp định hình tiếng nói của cả một thế hệ như thế nào. Làm sao mà Justin Bieber, một nghệ sỹ đã giúp định nghĩa rõ thế nào là một nghệ sỹ thế hệ mới, lại không thắng giải “Nghệ sỹ mới xuất sắc nhất”?” Steve Stoute nói tiếp.
Đêm trao giải lần thứ 53 vừa qua là đêm trao giải thu hút nhiều người xem nhất trong thập kỷ qua của Grammy

Hiện ban tổ chức Grammy vẫn chưa lên tiếng phản hồi về những chỉ trích của Steve Stoute. Mặc dù gây nhiều tranh cãi nhưng đêm trao giải diễn ra vào 13/2 vẫn lập kỷ lục đêm trao giải thu hút nhiều người xem nhất trong thập kỷ qua của giải thưởng này với 26,5 triệu khán giả theo dõi, tăng 3% so với năm ngoái.