Nằm trong trào lưu remake Tứ đại danh tác của Trung Quốc (Hồng Lâu Mộng, Thủy Hử, Tam Quốc Diễn NghĩaTây Du Ký), bộ phim Tân Tây Du Ký của nhà giám chế Trương Kỷ Trung ngay từ khi công bố dự án đã được khán giả hết sức quan tâm. Những hình ảnh, thông tin đều trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn điện ảnh Hoa ngữ. Sau một thời gian “im ắng”, Tân Tây Du Ký lại làm cộng đồng yêu điện ảnh Trung Quốc xôn xao khi bất ngờ tung trailer hoàn chỉnh của phim.
Đoạn trailer có độ dài hơn 2 phút, khắc họa những nét chính trên hành trình đi thỉnh chân kinh của 4 thầy trò Đường Tam Tạng. Xuyên suốt trailer là hình ảnh về những cuộc chiến đầy ác liệt giữa Tôn Ngộ Không và 2 đồ đệ với lũ yêu quái luôn rình rập bắt cóc Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Với những phân cảnh chiến đấu sử dụng kỹ xảo quá hoành tráng, đoạn trailer thực sự đã để lại cho người xem những ấn tượng vô cùng sâu sắc về phiên bản Tây Du Ký 2011 này.




Giống như các tác phẩm còn lại thuộc trào lưu remake Tứ đại danh tác, Tân Tây Du Ký cũng đã nhiều lời bàn tán, dị nghị cũng như những nghi ngờ về khả năng thành công của bộ phim. Điều này cũng dễ hiểu bởi những gì mà Tây Du Ký 1986, Tam quốc diễn nghĩa 1994, Hồng Lâu Mộng 1987 hay Thủy hử 1996 làm được là quá tuyệt vời, tất cả đều là những tác phẩm kinh điển của truyền hình Trung Quốc. Những ấn tượng sâu sắc và tốt đẹp của khán giả về 4 bộ phim truyền hình khó mà có thể xóa mờ. Dự án Tân Tây Du Ký của giám chế Trương Kỷ Trung đã vấp phải rất nhiều lời phản đối từ phía các fans của phiên bản cũ về những chi tiết cải tiến trong kịch bản hay tạo hình các nhân vật chính trong phim. Tuy nhiên cũng không ít khán giả tỏ ra ủng hộ phiên bản mới này và mong chờ sự đột phá của bộ phim.
Đường Tăng - diễn viên Nhiếp Viễn

Tôn Ngộ Không - diễn viên Ngô Việt

Trư Bát Giới - diễn viên Tàng Kim Sinh

Sa Tăng - diễn viên Từ Cẩm Giang

Một số hình ảnh trong phim
Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về kịch bản và tạo hình của 4 thầy trò Đường Tăng trong phim nhưng điều không ai có thể phủ nhận chính là độ hoành tráng của những cảnh chiến đấu, kỹ xảo trong phim. Một điều cũng rất thu hút nữa của Tân Tây Du Ký chính là dàn mỹ nhân góp mặt trong phim đều là những gương mặt rất được yêu mến: An Dĩ Hiên, Thư Sướng, Lưu Đào, Hà Trác NgônTác phẩm truyền hình đình đám này sẽ sớm được ra mắt trong năm 2011.

Lưu Đào vai Quan Âm Bồ Tát

Hà Trác Ngôn vai Yêu tinh Chuột

An Dĩ Hiên vai Bạch Cốt Tinh

Thư Sướng vai Nữ vương Tây Lương Nữ Quốc

Theo Kenh14