Mẹo xem link ẩn trên các Forum Hiện nay hầu hết các website hay diễn đàn cộng đồng đều bắt bạn phải đăng ký thành viên thì mới xem được những link chia sẻ trên diễn đàn.
Sẽ rất mất thời gian và không cần thiết nếu bạn chỉ là “khách qua đường” chỉ vào đó một lần và có thể không quay lại địa chỉ đó lần nào nữa. Thật may mắn là bạn hoàn toàn có thể vượt qua được khâu đăng ký ấy chỉ với một trong ba thủ thuật sau đây.


Cách 1: Dịch vụ trực tuyến BugMeNot

BugMeNot
BugMeNot (BMN) là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Website là nơi chia sẻ các thông tin tài khoản đăng nhập của rất nhiều các trang web hay diễn đàn trên toàn thế giới. Tất cả việc bạn phải làm chỉ là điền địa chỉ website mình cần vào rồi ngồi đợi BMN liệt kê các tài khoản có hiệu lực. Sau đó bạn dùng chính những account này đề log-in.
Điền địa chỉ website mình cần vào rồi ngồi đợi BMN liệt kê các tài khoản có hiệu lực
Nếu may mắn, bạn dễ dàng tìm được các tài khoản “chùa” để đăng nhập vào địa chỉ mình muốn. Nhưng thông thường, các tài khoản này có thể vào được, cũng có thể không căn cứ vào độ thành công (success rate) mà người dùng bình chọn. 

Cách 2: Sử dụng Google Bot trong Firefox

Với phương pháp này, chúng ta sẽ giả lập một user (Gọi là Bot) để “đánh lừa” các website bắt đăng ký thành viên.
Trước tiên, bạn hãy download về add-on có tên gọi Agent User Switcher (AUS) cho Firefox. Tiện ích này sẽ thêm vào trình duyệt của bạn 1 Menu và một thanh công cụ (Toolbar) cho phép bạn thay đổi qua lại giữa các đối tượng người dùng (User Agent).

Bước 1: Sau khi cài xong AUS, bạn vào Firefox. Click Tools > User Agent Switcher > Options và chọn tiếp Options.

Click Tools > User Agent Switcher > Options và chọn tiếp Options

Bước 2: Cửa sổ mới mở ra, bạn click vào User Agents, sau đó click tiếp vào nút Add.

Click vào User Agents, sau đó click tiếp vào nút Add

Tại mục Description bạn đánh vào dòng sau:
crawl-66-249-66-1.googlebot.com
Tại mục User Agent bạn đánh vào:
Googlebot/2.1 (+http://www.googlebot.com/bot.html)
Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy đổi lại người sử dụng trong Firefox bằng tên user vừa thiết lập tại bước 2, bằng cách vào Tool / User Agent Switcher và chọn tới mục crawl-66-249-66-1.googlebot.com.

Chọn tới mục crawl-66-249-66-1.googlebot.com

Bạn hãy khởi động lại Firefox rồi vào lại địa chỉ cần vào để xem kết quả ra sao nhé. Bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy!

Cách 3: Kết hợp với Google Search

Cách này dùng thuận tiện nhất với các diễn đàn bắt bạn phải đăng nhập thì mới đọc được nội dung chủ đề muốn xem (Tôi xin lấy ví dụ). Với các web kiểu này thì chỉ cần dùng Google tìm kiếm, bạn cũng có thể xem được nội dung mà không cần đăng ký thành viên. Sau đây là các thao tác cụ thể:
Bước 1: Bạn copy đường dẫn của trang web muốn vào nhưng bắt bạn phải đăng nhập.
Bước 2: Bạn vào trình duyệt, mở trang tìm kiếm của Google.
Bước 3: Bạn dán link đã copy tại bước 1 vào khung tìm kiếm, rồi bắt đầu tìm. Hiển nhiên, bạn sẽ thấy kết quả đầu tiên chính là chủ đề bạn muốn truy cập vào. Nhưng hãy khoan bấm vào đó vội vì nếu không bạn vẫn sẽ phải log-in để đọc nội dung.
Bạn hãy để mắt đến thêm thông tin “Đã lưu trong bộ nhớ cache” (Nếu dùng tiếng Việt) hoặc “Cached” ở kết quả tìm kiếm đó.

Kết hợp với Google Search

Giờ bạn chỉ việc click vào thông tin đó. Bạn sẽ xem được ngay nội dung mình cần  mà không mất thời gian đăng ký, sau đó lại phải xác nhận mail đăng kí và hàng trăm bước dài dòng khác nữa.
Vậy là chỉ với ba thủ thuật nhanh gọn, từ nay việc “vượt rào” các cửa sổ đăng ký thành viên của các diễn đàn sẽ không còn quá khó khăn với bạn.

Chúc các bạn thành công!

Theo ITechPlus