Disney dường như không muốn sớm phải từ bỏ series phim Pirates of the Caribbean. Mới đây, nhà biên kịch Terry Rossio đã đồng ý chấp bút kịch bản cho Pirates of the Caribbean 5 cùng với hãng phim. Đây cũng là lần đầu tiên trong series Pirates of the Caribbean, ông đã viết kịch bản mà không cần tới sự hợp tác của đồng nghiệp lâu năm Ted Elliott.


Trước đây Johnny Depp từng phát biểu anh sẽ trở lại vai diễn thuyền trưởng Jack Sparrow trong bộ phim thứ năm của series Pirates of the Caribbean tùy thuộc vào kịch bản, nội dung câu chuyện và các nhà làm phim. Nam diễn viên nói với THR: "Đó không phải là điều mà tôi sẽ nói, “Nào chúng ta hãy quay phim vào tháng tới để phát hành bằng mọi cách vào Giáng sinh năm 2012." Chúng ta nên giãn ra một chút. Phim cần phải thật đặc biệt, giống như chúng lúc nào cũng đặc biệt với tôi."


Johnny Depp muốn nghỉ ngơi sau Pirates of the Caribbean 4

Johnny Depp cũng thừa nhận rằng anh đã không đọc kịch bản của Terry Rossio và muốn nghỉ ngơi sau khi quảng bá Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides vào cuối tháng này. Anh không còn muốn đuổi theo tiến độ làm phim, quay liền nhau như Disney từng làm với Pirates 2 và Pirates 3.

Trong khi đó, nhà sản xuất Jerry Bruckheimer đã cho biết ông đồng ý tham gia vào bộ phim mới, và còn có tin đồn đạo diễn Rob Marshall sẽ được thay thế bởi Gore Verbinski. Mặc dù có doanh thu khá cao song phần 3 của loạt phim Cướp Biển này lại không được đánh giá cao về mặt nội dung do phải thực hiện vội vã ngay sau khi kết thúc phần 2.

Theo Kenh14