Paul (2011)


Đạo diễn: Gregg MottolaDiễn viên: Simon Pegg, Nick Frost, Jason Bateman, Seth RogenThể loại: Khoa học giả tưởng / Phiêu lưu / HàiĐánh giá:
Phân loại:
Thành công vang dội của hai bộ phim đầy thú vị Shaun of the Dead (2004) và Hot Fuzz (2007) đã đưa bộ đôi Simon Pegg - Nick Frost trở thành hai cây hài nổi tiếng tại Anh quốc. Những pha tung hứng tưng tửng, tỉnh bơ, tưởng không hài mà lại hài, cùng những tình huống phiêu lưu / hành động điên loạn đã trở thành thương hiệu của họ. Sau khi tách ra “solo” suốt 4 năm qua, hai người tái hợp trong dự án Paul – một tác phẩm dành cho dân nghiền truyện tranh và phim khoa học giả tưởng. 


Sau nhiều năm chuẩn bị, cuối cùng thì Graeme Willy (Simon Pegg)  Clive Gollings (Nick Frost), hai anh chàng đam mê truyện tranh chính hiệu đã đặt chân đến nước Mỹ. Tham dự hội chợ Comic-Con và khám phá các điểm du lịch nổi tiếng liên quan đến người ngoài hành tinh là ước mơ cả đời của họ. Trên tuyến đường tới khu vực 51 bí ẩn tại bang Nevada, hai người tình cờ gặp Paul (Seth Rogen), người ngoài hành tinh thứ thiệt vừa trốn thoát khỏi căn cứ quân sự tối mật. Bị nhân viên chính phủ truy lùng ráo riết, không còn cách nào khác, Paul đành nương tựa vào đôi bạn thân Graeme – Clive. Từ đây, một cuộc trốn chạy vô cùng điên loạn và hài hước bắt đầu diễn ra. 


Vẫn như mọi khi, dù không tham gia với vai trò đạo diễn nhưng kịch bản của Paul do chính Simon Peggđảm nhận. Chính vì vậy, khán giả sẽ được thưởng thức những chi tiết dí dỏm, vui nhộn mang đậm thương hiệu của bộ đôi Simon Pegg và Nick Frost. Không cường điệu, lên gân, không quá thô, vừa nghiêm túc vừa nhố nhăng, phong cách hài của họ mang lại cho người xem cảm giác hết sức tự nhiên. Bên cạnh đó, các nhân vật phụ đều có tính cách khá kì dị khiến sự hài hước của bộ phim càng thêm đa dạng.


Từ hai tay cảnh sát tay mơ, Ruth - cô gái sùng đạo cho đến cả nhân vật “nguy hiểm” đứng đằng sau sự việc. Từ một bộ phim hành trình / hài thông thường, khi các nhật vật xuất hiện đầy đủ, Paul lập tức biến thành tác phẩm hành động, rượt đuổi vô cùng điên loạn. 


Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số họ lại là anh chàng Paul. Có lẽ Paul là nhân vật E.T cool nhất từ trước đến nay. Nếu như trước kia, khán giả luôn hình dùng ra hình mẫu người ngoài hành tinh hoặc rất hiền hòa, thân thiện, yêu hòa bình hoặc vô cùng dữ tợn, hiếu chiến thì Paul hoàn toàn ngược lại. Anh mặc chiếc quần lửng rất ngố, hút thuốc lá, cần sa phì phèo, nói chuyện về tình dục, đồng giới tỉnh bơ, sử dụng tiếng lóng, lái xe, nhảy múa y hệt con người. Điều này khiến Paul trở nên gần gũi với khán giả hơn bao giờ hết. 


Như đã nói ở trên, Paul là tác phẩm dành riêng cho dân nghiền truyện tranh và phim khoa học giả tưởng. Trong phim có vô số nhân vật người ngoài hành tinh, loài sinh vật hư cấu đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng, trên những trang sách suốt hơn 70 năm qua. Bên cạnh đó, Paul còn làm người xem nhớ tới khá nhiều bộ phim khoa học giả tưởng kinh điển trong quá khứ, đặc biệt là các tác phẩm của đạo diễn Steven Spielberg. Nếu bạn là fan cuồng của điện ảnh và truyện tranh, bạn sẽ thấy bộ phim hay hơn rất nhiều. Có những chi tiết, câu thoại, nhân vật cameo đòi hỏi bạn phải có vốn kiến thức nhất định mới hiểu được. 


Kịch bản được viết thông minh, vừa hài hước, vui nhộn, vừa điên loạn, kỳ quái nhưng vẫn có những giây phút sâu lắng, xúc động, Paul là sự lựa chọn không tồi cho bạn vào dịp cuối tuần này.

Một số hình ảnh khác trong phim:








Theo Kenh14