Với bộ phim viễn tưởng thuộc hàng "con cưng" mang tên Thor sắp ra mắt, hãng truyện hàng đầu thế giới Marvel đã sử dụng đến những chiêu quảng cáo cực kỳ sáng tạo và mới lạ. Mới đây, trên kênh chính thức của Marvel Studios vừa xuất hiện 1 đoạn clip cực kỳ hài hước khiến cho các fan được một phen cười như nắc nẻ.

Đoạn clip tả cảnh một cậu bé mặc bộ đồ hoá trang giống như nhân vật Thần Sấm Thor trong phim. Cậu chạy quanh nhà nghịch ngợm với động tác vung chiếc búa Mjollnir đồ chơi của mình, bắt chước người anh hùng mà cậu mê mẩn. Nhưng cậu tỏ ra thất vọng vì chiếc Mjollnir đồ chơi của mình không thể có được sức mạnh giống như Thần Sấm xịn trong phim. Khi bố cậu trở về, thay vì chào bố bằng một cái ôm thì chàng "Thor bé nhỏ" lại chạy thẳng đến chiếc ô tô và tiếp tục vung chiếc búa của mình về phía nó, tạo dáng ra vẻ rất anh hùng. Trong lúc bố mẹ cậu đứng trong nhà và ngắm đứa con nghịch ngợm của mình qua cửa sổ thì điều bất ngờ đã xảy ra: bầu trời bỗng nhiên nổi gió và chiếc búa Mjollnir của "Bé Thor" lập tức phóng một luồng sét vào chiếc xe và khiến nó nổ tan tành. Cậu bé khoái chí ra mặt trong khi bố mẹ cậu thì hoảng hốt vô cùng.


Đoạn clip còn thú vị ở chỗ nếu như để ý kỹ, người xem có thể thấy chú chó của cậu bé có tên Loki – thần chiến tranh anh trai của Thor - và là nhân vật phản diện chính trong phim. Đoạn cậu bé chỉ búa vào con búp bê trên giường ta có thể thấy bóng một hình nộm Thor mờ ảo đằng sau. Còn chiếc cốc màu đỏ trên bàn bếp của bà mẹ có chữ “Stark” – trong Tony Stark/Iron Man, người sẽ hội ngộ cùng Thor trong phim The Avengers (2012). Sau đó khán giả còn thấy được hình Iron Man lấp ló bên trong chiếc xe. Cuối cùng chính là biển số của chiếc xe là A5G 4RD, đó thật ra chính là một cách chơi chữ của từ "ASGARD" - tên của vùng đất thần tiên được cai trị bởi thần tối cao Odin - cha đẻ của Thor trong phim. Tất cả những tiểu tiết thú vị và tinh tế đó chính là một “thương hiệu” trong các phim của Marvel Studios từ trước tới nay. Đó cũng chính là một trong số những điều đã khiến cho đoạn clip này hết sức thành công với khán giả mê phim.









Thật ra đoạn clip này được làm nhái lại một quảng cáo xe hơi nổi tiếng của hãng Volkswagen. Trong đó nhân vật chính là một cậu bé trong bộ đồ của Darth Vader (nhân vật phản diện trong loạt phim Star Wars). Đó là một quảng cáo từng rất thành công vì nhắm đến tâm lý người tiêu dùng gia đình quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với con cái. Có lẽ đó chính là lý do khiến Marvel thực hiện đoạn clip Thor của mình để chứng tỏ rằng bộ phim của họ dành cho cả gia đình.

Đoạn clip quảng cáo gốc The Force (thần lực) của hãng Volkswagen vừa được tung ra gần đây

Nhân vật trung tâm của bộ phim là Thor (Chris Hemsworth) – một chiến binh tại thế giới thần thoại Asgard dũng mãnh, quả cảm nhưng vô cùng kiêu ngạo và thiếu cẩn trọng. Chính vì sự thiếu thận trọng này mà Thor gây ra một cuộc chiến lớn. Quá tức giận trước những hành động sai trái của con trai, cha của Thor – thần tối cao Odin (Anthony Hopkins) - đã trừng phạt anh bằng cách tống anh xuống Trái Đất và bắt phải sống cùng với con người. Tại đây, Thor đã gặp một nhà khoa học trẻ đẹp và tài năng là Jane Foster (Natalie Portman). Cô đã có ảnh hưởng sâu sắc đến Thor và trở thành tình yêu đầu đời của anh. Cũng tại đây, Thor học được bài học của mình khi đối diện với kẻ thù đến từ hành tinh Asgard.


Thor có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng Natalie Portman (Jane Foster), Chris Hemsworth (Thor), Anthony Hopkins (Odin)... Phim được thực hiện bởi đạo diễn Kenneth Branagh và sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 29/4 tới.