Mặc dù ra mắt làng giải trí từ năm 2008 và đã bước đầu gây được sự chú ý của khán giả nhờ gương mặt xinh trai cùng những vai diễn thu hút của mình, Song Joong Ki chỉ thật sự bùng nổ và “ghi điểm” trong lòng fan điện ảnh nhờ bộ phim cổ trang Sungkyunkwan Scandal với vai anh chàng playboy Goo Yong Ha(vẫn được các diễn đàn điện ảnh gọi là Nữ lâm). 



Mới đây, khi sang Nhật quảng cáo cho việc ra mắt DVD Tokimeki - Sungkyunkwan ScandalSong Jong Ki đã tham gia một cuộc phỏng vấn của báo chí nước này. Anh đã thổ lộ về vai diễn cũng như những nét thu hút của bộ phim với các fans. Tham gia họp báo gồm 15 hãng truyền thông uy tín chứng tỏ sự quan tâm lớn của họ tới ngôi sao Hallyu thế hệ mới - Song Joong Ki



Nói về nhân vật Goo Young Ha của mình, anh cho biết: "Tôi nghĩ rằng anh ta là người thích sặc sỡ. Những trang phục quyến rũ và sự xuất hiện rất dễ thương của Goo Young Ha như muốn chứng minh tâm lý đặc biệt đang ẩn bên trong con người phức tạp này. Tôi đã cố gắng hết sức để thể hiện vẻ lộng lẫy của Goo Young Ha bằng cách đeo những phụ kiện khác nhau mà tôi chẳng dùng ngoài đời bao giờ và còn bằng việc thay đổi rất nhiều trang phục khác nhau trong suốt bộ phim". 


Anh nói thêm - "Lúc đầu đọc kịch bản, tôi cảm thấy thật tồi tệ vì nhân vật mình đóng có vẻ ít quan trọng. Một số người thậm chí còn nói tôi nên bỏ vai này đi. Nhưng tôi không thể làm điều đó vì vai diễn này có vẻ rất mới với tôi. Cuối cùng tôi đã nỗ lực hơn trong việc nghiên cứu tâm lý nhân vật để thể hiện sự hiện diện quan trọng của mình trong phim. Sắp tới đây, tôi đã chọn một bộ phim hài lãng mạn cho dự án tiếp theo. Giả sử nhà sản xuất có ý định làm tiếp Sungkyunkwan Scandal 2, tôi nghĩ bộ phim nên được thực hiện cho màn ảnh rộng chắc sẽ tốt hơn. Đồng thời tôi cũng muốnGoo Yong Ha có một mối tình lãng mạn trong phần phim thứ hai đó."



Khi được hỏi về loại nhân vật nào anh muốn đóng trong tương lai, Song Joong Ki trả lời: "Tôi đã nhận được rất nhiều qua vai Goo Yong Ha trong Sungkyunkwan Scandal và hiện nay tôi đã có quyền tự lựa chọn những dự án cho mình trong số những đề nghị gửi tới. Điều đó làm tôi thực sự hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng để không quên đi mục đích ban đầu của mình. Nhưng tôi không muốn là loại diễn viên chỉ đóng một loại vai điển hình. Tôi muốn được tham gia những dự án nào bắt tôi phải suy nghĩ thật nhiều trước khi diễn. Tôi thích bộ phim hành động A Dirty Carnival và vai diễn của anh Jo In Sung. Tôi muốn xuất hiện trong một bộ phim hành động kiểu xã hội đen với những nỗi thống khổ đau đớn cùng cực, trong vai diễn thật nội tâm".


Qua cuộc phỏng vấn, Song Joong Ki cũng gửi những lời nhắn động viên tinh thần tới người dân Nhật Bản, anh nói: "Thảm họa xảy ra ở Nhật Bản không chỉ là vấn đề của riêng Nhật Bản mà còn là của tất cả mọi người trên thế giới. Tôi cảm thấy thực sự đau buồn. Tôi tin rằng sau cơn mưa trời lại sáng, và hy vọng nhân dân Nhật Bản sẽ nhanh chóng phục hồi sau sự tàn phá của động đất và sóng thần."