Kpop girlgroup tự mua album để thống trị các bảng xếp hạng?
Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011
|
Tin tức âm nhạc
Sự xuất hiện ào ạt của các Kpop girlgroup trong năm nay không chỉ làm bão hòa thị trường idol mà còn gây một số ảnh hưởng đến cả nền âm nhạc. Cư dân mạng đang đặt câu hỏi về số lượng album được tiêu thụ gần đây của 3 girlgroup Brave Girls, Rainbow, 4Minute, và trang web phân tích lượng album Hanteo nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.
Chứng kiến số lượng album được tẩu tán với tốc độ đáng kinh ngạc của Brave Girls, Rainbow, 4Minute…
Sau khi số lượng album được tiêu thụ trên các bảng xếp hạng của Brave Girls, Rainbow, 4Minute tăng một cách chóng mặt,những cuộc thảo luận xoay quanh đề tài liệu các girlgroup này có tự mua lại abum của mình để gây hiệu ứng “tiêu diệt gọn” với các bảng xếp hạng hay không liên tục nổ ra. Vì thị trường nhạc Hàn Quốc không mạnh như trước đây nên chỉ với vài nghìn album được bán ra là nghệ sĩ dễ dàng đạt được danh hiệu đáng ghen tị “hạ gục sạch sẽ các bảng xếp hạng”.
… cư dân mạng nhanh chóng đặt câu hỏi về việc 3 girlgroup này có tự mua lại album của mình hay không
Thật ra, các công ty quản lý chỉ cần “móc hầu bao” một chút là đã có thể đưa ra những báo cáo sai lệch về việc “gà cưng” tân binh của mình tiêu thụ được một số lượng album lớn trên bảng xếp hạng. Sau khi được công ty hỗ trợ, “gà cưng” tân binh đó hoàn toàn có thể mơ mộng đến việc giật cúp trên các chương trình ca nhạc.
Mọi chuyện bắt đầu khi Brave Girls đột ngột nhảy thẳng lên vị trí dẫn đầu với 4000 album được tẩu tán chỉ sau một đêm duy nhất. Đây quả là kì tích vì “gà cưng” của Brave Brothers mới chỉ ra mắt Kpop fan được một tuần, trong khi các girlgroup đã sở hữu một lượng fan tương đối như SISTAR và SECRET phải mất nhiều thời gian hơn để đạt được kết quả tương tự. Tiếp đó, cư dân mạng lại được chứng kiến Rainbow tiếp bước Brave Girls, bất thình lình leo hạng chóng mặt. Không bao lâu sau, album của 4Minute cũng gây choáng váng khi có gần 5000 bản được tiêu thụ sau hai ngày, nhanh chóng bắt kịp các đối thủ khác trên bảng xếp hạng.
Cùng một lượng album như vậy, nếu các girlgroup có lượng fan khá ổn định như SISTAR và SECRET
phải mất một thời gian dài để tiêu thụ…
Trên Hanteo, một cư dân mạng viết: “Brave Girls tự mua lại album của mình, Rainbow thì buộc phải theo kịp họ nên cũng tự mua lại album vào tuần thứ hai trong chiến dịch quảng bá. 4Minute cũng đang theo đuổi vị trí số 1, lẽ dĩ nhiên họ cũng bắt đầu phải mua lại theo.” Trong khi đó, một cư dân mạng khác nói: “Chính xác là họ định làm gì với tất cả số album họ tự mua lại? Dù có rõ rành rành là họ tự mua album của chính mình thì kiểu gì họ cũng chối là họ không làm. Giờ thì người ta quay sang gán tội này cho cả f(x) chỉ vì f(x) là nhóm nhạc tiếp theo trở lại sàn đấu Kpop.”
… thì một số girlgroup tân binh lại chỉ cần một khoảng thời gian rất ngắn
Một đại diện trong ngành nhận định: “Gần đây, lượng album được tiêu thụ trở thành dấu hiệu cho sức mạnh của lực lượng fan. Đối với các tân binh chưa tạo dựng được tên tuổi hay lực lượng fan cho riêng mình thì khi họ bất ngờ thống trị bảng xếp hạng album, việc họ bị buộc tội là tự mua lại album của mình là hết sức tự nhiên. Đây là sự thật.”