Trong thời gian gần đây, Warner Bros và Legendary Pictures đã công bố những diễn viên chính trong bộ phim Superman làm lại có tên gọi Man of Steel. Khán giả đã biết Henry Cavill vào vai Clark Kent tức Superman; Amy Adams vai Lois Lane - bạn gái của Superman; Michael Shannon vai Genaral Zod - kẻ thù của SupermanDiane Lane và Kevin Costner là Martha và Jonathan Kent – cha mẹ nuôi của Superman. Việc xuất hiện nhân vật Zod và những tên tuổi lớn đóng vai cha mẹ nuôi của Clark Kent đã đưa ra một số chỉ dẫn đến nơi câu chuyện diễn ra trong truyền thuyết về Superman. Cách đây ít lâu, nữ diễn viên Diane Lane cũng đã tuyên bố Man of Steel "không bao gồm toàn bộ những năm Superman còn thơ ấu."


Đạo diễn Zack Snyder

Gần đây, một bản tóm tắt của bộ phim mới đã xuất hiện trên cộng đồng mạng. Từ đây có thể xác nhận rằng trong phần phim này Superman hướng đến Tây Phi, gần giống với cốt truyện của tập Superman Birthright với những chi tiết chủ đạo: Tây Phi, sự trở về Smallville và tuổi ấu thơ của người anh hùng.

Câu chuyện bắt đầu với một trường đoạn hồi tưởng về cuộc tàn phá của hành tinh Krypton. Trong khi chuẩn bị cho chuyến đi của em bé sơ sinh Kal-El, ông Jor-El hết sức xót xa khi phải chấp nhận thực tế rằng thế giới của mình sắp bị phá huỷ. Tàu con thoi của Kal-El được phóng vào không gian chỉ trước một khoảnh khắc hành tinh Krypton bị phá hủy. Vào thời điểm đó, Jor-El và Lara vợ ông vô cùng đau đớn khi không bao giờ có thể biết được Kal-El có được cứu sống trên chiếc tàu con thoi kia không.


Henry Cavill vào vai Clark Kent - Superman

Tiếp đó, khán giả được tới Tây Phi trong thời điểm hiện tại, nơi đang xảy ra một cuộc xung đột sắc tộc giữa hai bộ tộc hư cấu là Turaaba và Ghuri. Clark Kent, một phóng viên tự do 20 tuổi, đã đến để khống chế cuộc xung đột. Anh bị buộc phải sử dụng quyền hạn bí mật của mình để can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Tây Phi. 


Sau đó Clark Kent trở về Smallville để tìm hiểu thêm về nguồn gốc của mình, nơi người anh hùng đã được sinh ra. Anh nói với mẹ của mình rằng anh muốn khai quật con tàu vũ trụ. Siêu nhân đã sử dụng viên thuốc dữ liệu đi kèm với anh từ Krypton để kiểm tra hồ sơ ba chiều của những người từ hành tinh Krypton.


Man of Steel do đạo diễn Zack Snyder thực hiện và dự kiến phát hành vào tháng 12/2012.