Hai bức ảnh mới từ bom tấn Transformers: Dark of the Moon vừa được nhà sản xuất tung ra đã gây ấn tượng đặc biệt cho khán giả điện ảnh. Cho dù không thấy nhân vật mới hay gợi ý bất cứ nội dung câu chuyện, nhưng bức ảnh thứ nhất lại đập mạnh vào thị giác khán giả vì Optimus Prime đang cầm trong tay những vũ khí tối tân bậc nhất. Đó là một khẩu súng cùng một lưỡi dao khổng lồ phát sáng. Ông nhìn thẳng vào người xem như muốn nói: "Đúng, ta đang cầm vũ khí ở cả hai tay. Các ngươi có dám đến đây diễu võ giương oai hay không. "


Bức ảnh thứ hai là hình ảnh cận cảnh của robot mới Sentinel Prime, mà khán giả từng thấy qua trang bìa tạp chí Empire hồi tháng 3. Sentinel Prime (Leonard Nemoy) lồng tiếng) là hậu duệ trực tiếp của Primus, cư dân đầu tiên trên hành tinh Cybertron và được cho là Thủ lĩnh Prime cuối cùng. Ông ta đã kể cho những người anh em từ hành tinh Cybertron của mình về cách tìm khối lập phương AllSpark, vốn có sức mạnh có thể tạo ra cả một thế giới, với mục đích hồi sinh hành tinh Cybertron. Nhưng AllSpark đã bị mất và thế giới của họ cũng sụp đổ trong vũ trụ mà không có một ngôi sao mới nào để trú chân.



Sentinel Prime đã có kế hoạch khắc phục điều này. Ông đã tập hợp những người tin tưởng vào con đường của mình cho một thời đại mới trên hành tinh Cybertron. Với sự giúp đỡ của OptimusMegatron, và quân đội, họ tìm kiếm hành tinh huyền thoại và tìm cách để đem lại quyền lực cho nó. Tuy nhiên, xuất hiện Thetacons, một bộ lạc gồm những Transformer ly khai, những robot không tin tưởng vào quan điểm của Sentinel Prime, tập hợp để chống lại ông và những người theo ông. Cuộc xung đột này kết thúc với sự giúp đỡ của Wheeljack - một hành tinh trong quỹ đạo mặt trời được đưa đến Cybertron - đã phát hiện ra AllSpark và tiếp sinh lực cho Cybertron.




Nam diễn viên gạo cội Leonard Nemoy, từng đóng vai thuyền trưởng Spock
trong series Star Trek gốc, 
sẽ lồng tiếng cho nhân vật Sentinel Prime

Mặc dù Sentinel Prime cuối cùng đã tìm lại được khái niệm "tự do" đã bị lãng quên ở hành tinh Cybertron, nhưng ông cảm thấy mình đã già và mệt mỏi. Ông nói với Optimus hãy tìm một Autobot trẻ để trở thành Thủ lĩnh mới và Optimus chấp nhận. 



Transformers: Dark of the Moon
 bắt đầu khi phe Autobots và phe Decepticons tham gia vào một cuộc chạy đua không gian nguy hiểm giữa Mỹ và Nga. Một lần nữa Sam Witwicky đã đến với sự trợ giúp của những người bạn robot của mình. Shockwave được xác nhận là các nhân vật phản diện chính của phim và Megatron quay trở về dưới một hình dạng mới là một chiếc xe tải đáng sợ.



Michael Bay
 vẫn tiếp tục nhiệm vụ đạo diễn của mình trong phần phim Transformers thứ ba và Shia LaBeouf trở lại với vai cũ Sam WitwickyRosie Huntington-Whiteley được chọn vào vai Carly, người yêu mới của WitwickyTransformers: Dark of the Moon được thực hiện dưới định dạng 3-D và sẽ ra rạp bắt đầu từ ngày 1/7 tới.