Ashampoo HDD Control thực hiện bảo trì đĩa cứng cho bạn. Bằng cách sử dụng các biện pháp ngăn chặn khả năng thất bại và crashes trước khi chúng xảy ra. Theo hướng này, chương trình kết hợp một số chức năng sẵn sàng cho lần đầu tiên trong cấu hình cụ thể này.

* Giám Sát:
Các phần mềm hỗ trợ tất cả các loại kết nối thông thường IDE ATA SATA. Tuy nhiên, có các thiết bị kết nối với hệ thống thông qua cổng USB, FireWire hoặc điều khiển RAID thường không hỗ trợ chức năng này. Dựa trên các loại ổ đĩa trong sử dụng, kiểm soát Ashampoo HDD cung cấp cho người sử dụng với tất cả các sự kiện và thông tin quan trọng, bao gồm cả driver số sê-ri, phiên bản phần cứng, kích thước bộ nhớ cache, số lượng cấu hình phân vùng và nhiệt độ hiện tại.

* Bảo trì:
Theo thời gian, bao giờ phát triển một số lượng không mong muốn và unneeded tích lũy các tập tin trên ổ cứng của bạn và Ashampoo HDD kiểm soát , là một dụng cụ hữu ích để giúp bạn tìm và xóa những tập tin này. Các file rác và bản sao đó được chuyển các thùng rác . Ngoài ra, phần mềm empties bộ nhớ cache, xóa lịch sử duyệt web (History ) và các erases cookie từ trình duyệt Internet.

* Defragmentation:
Một không gian trống rỗng, còn xuất hiện khi bạn xóa một tập tin từ đĩa cứng của bạn. Đây là khoảng cách sau đó điền thời gian tới một tập tin được lưu vào đĩa. Nếu không có đủ không gian có sẵn để lưu các tập tin hoàn thành trong không gian này, đó là tấm vào fragments.