Thành công mở đầu nhưng rồi gần đây, những vai diễn nghiêm túc của cô ấy đều thất bại thảm hại. Liệu Lee Da Hae có tài năng thực sự hay chỉ là nữ diễn viên nhờ "gặp may" mà nổi tiếng?

Những thuận lợi ban đầu


Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2002 trong bộ phim Lingling của đài MBC, nhưng cũng phải sau đó 2 năm Lee Da Hae mới giành được giải thưởng "Diễn viên mới" đầu tiên của mình cho bộ phim Lotus Flower Fairy. Nhờ giải thưởng này, Lee Da Hae nhận được vai nữ thứ trong bộ phim Cô dâu nhỏ xinh rồi sau này là vai nữ chính của Hoa Hồng Xanh. Tuy nhiên chỉ đến My Girl, Lee Da Hae mới thực sự tỏa sáng. Với gương mặt xinh đẹp và thông minh, Lee Da Hae đã hóa thân một cách xuất sắc vào Yoo Rin, một cô nàng hướng dẫn viên vô cùng "tinh quái". Thành công đến bất ngờ với Lee Da Hae và đưa cô trở thành một trong nữ diễn viên trẻ sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc.

Lee Da Hae trong Hoa Hồng Xanh

Có thể nói sự thành bại của diễn viên là phụ thuộc vào "sự may mắn" khi lựa chọn vai diễn. Sau My Girl, Lee Da Hae cũng trở lại màn ảnh nhỏ với hai bộ phim Hello! Miss Robber nhưng không gây được sự chú ý và khán giả cũng bắt đầu nghi ngờ khả năng của "người đẹp dao kéo" này.

Những vai diễn nhạt nhòa

East of Eden là một trong những bom tấn của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc ghi dấu sự trở lại của Lee Da Hae trong hơn 1 năm vắng bóng. Quy mô hoành tráng, nội dung hấp dẫn, Lee Da Hae được giao một vai nữ chính đầy thử thách. Cô sẽ trở thành trung tâm của vòng xoáy tranh quyền đoạt vị, đó là một vai diễn đầy cá tính. Trước khi bộ phim lên sóng, lực lượng fan đông đảo của Lee Da Hae vô cùng mừng rỡ vì thần tượng của mình sẽ "tái xuất" với một vai diễn đầy cá tính, đầy tham vọng. Vai Min Hye Rin dự kiến sẽ thay đổi phong cách xưa nay của Lee Da Hae, đưa cô trở thành một "nữ cường nhân" trên màn ảnh nhỏ.

Min Hye Rin - Vai diễn tưởng chừng sẽ đưa Lee Da Hae lên một tầm cao mới

Quay trở về 4 năm trước, Han Ji Hye là trung tâm của Cô dâu nhỏ xinh thì nay đã khác. Lee Da Hae là trung tâm của East of Eden, Han Ji Hye chỉ là thứ chính, là người yêu cũ của cậu em Lee Dong Wook. Tuy nhiên, một lần nữa hào quang lại rời xa Lee Da Hae. Vai diễn Min Hye Rin bắt đầu một cách ấn tượng nhưng càng ngày càng mờ nhạt, rời xa diễn biến của phim. Diễn xuất của Lee Da Hae không quá tệ, thế nhưng cô diễn vẫn chưa "tới". Chưa thể hiện được thần thái, ánh mắt của một "nữ cường nhân" đầy tham vọng mà chỉ là một cô nàng thông minh bướng bỉnh. Nhiều tranh cãi được đưa ra, tin đồn Lee Da Hae bỏ vai tạo nên một scandal đầy sóng gió cho nữ diễn viên này. Cuối cùng Min Hye Rin kết thúc bằng cách "đi Mỹ du học", nhường lại nữ chính cho Lee Yeon Hee.


Tạo hình trong Chuno

Một năm sau đó, Lee Da Hae trở lại với Chuno, một lần nữa sánh vai Jang Hyuk. Cô vào vai Hyewon, vốn là một nữ nô lệ nhưng sau này trốn thoát khỏi nhà chủ và gia nhập tầng lớp trung lưu. Hyewon là mục tiêu săn đuổi của Dae Gil và là mục tiêu bảo vệ của Song Tae Ha. Nhưng vai diễn này lại một lần nữa khiến khán giả thất vọng. Hyewon bị đánh giá là quá mờ nhạt so với vai Dae Gil của Jang Hyuk Song Tae Ha của Oh Ji Ho. Dù cho Chuno có rating lên tới gần 40% thì vẫn không mang lại cho Lee Da Hae giải thưởng nào trừ giải "Cặp đôi đẹp" cùng Jang Hyuk. Người ta bắt đầu nghi ngờ về khả năng của Lee Da Hae, bên cạnh một gương mặt đẹp phù hợp để đóng nhưng vai diễn dễ thương hồn nhiên. Liệu cô ấy có khả năng bứt phá để diễn những vai khó nhằn?


Vai diễn mới, hi vọng mới

Sau 3 năm, Lee Da Hae tới đây sẽ "tái xuất hiện" trên kênh MBC trong bộ phim Miss Ripley sẽ chiếu sau khi bộ phim The Duo kết thúc. Lần này Lee Da Hae sẽ trở về với phong cách khi xưa của My Girl, "một chút dối trá, một chút lừa đảo". Trong Miss Ripley cô sẽ vào vai một cô gái nghèo, mồ côi cha mẹ nhưng sau này cũng chỉ được một gia đình nghèo khó nhận nuôi. Điều này đã khiến cô nàng "liều mạng" làm bằng tốt nghiệp giả để đi làm. Thêm một lần nữa khán giả hi vọng và chờ đợi Lee Da Hae trở lại với hào quang khi xưa.