Những ai là fans của các drama do chị em biên kịch Hong Jung Eun – Hong Mi Ran viết sẽ có dịp được thưởng thức một bộ phim mới có tên The Discovery of Affection. The Discovery of Affection kể về câu chuyện tình yêu giữa một nữ diễn viên hết thời và một anh chàng lính mới điển trai, 2 người rơi vào một cuộc hôn nhân giả. Ban đầu, thông tin về vai nam chính sẽ thuộc về anh chàng Lee Seung Gi, tuy nhiên sau đó Lee Seung Gi rút lui. Vai diễn này sau đó đã được sửa lại và giao cho nam tài tử Cha Seung Won.


Chị em biên kịch họ Hong
Nhưng có vẻ như The Discovery of Affection đã gặp phải rắc rối lớn từ khi còn trên bàn giấy. Tuy bộ phim vẫn đang trong thời gian tìm kiếm diễn viên nhưng mới đây nó lại đang bị cáo buộc là ăn cắp ý tưởng. Những lời buộc tội đến từ công ty giải trí Union Entertainment – nơi đứng ra sản xuất cho drama Queen of Reversals của đài MBC năm ngoái. Union Entertainment có một cuốn tiểu thuyết online/web-toon (thể loại truyện tranh trên Internent mới có ở Hàn Quốc) có tên là That’s Why I Married an Anti-Fan, và họ khẳng định chị em nhà Hong đã lấy câu chuyện này để làm nội dung cho tác phẩm mới nhất của họ, cũng kể về việc 2 nhân vật chính kết hôn giả và sống chung với nhau. Union cũng cho biết họ sẽ để mắt chặt chẽ đến The Discovery of Affection.


Cha Seung Won thay thế Lee Seung Gi
Ngoài ra, người ta cũng cho rằng, nếu That’s Why I Married an Anti-Fan chưa đủ thì bằng chứng sống động nhất chính là series show truyền hình We Got Married đình đám của đài MBC lên sóng trước cả That’s Why I Married an Anti-Fan một thời gian dài. We Got Married cũng nói về việc kết hôn giả giữa những ngôi sao và được rất nhiều khán giả màn ảnh nhỏ biết đến.


We Got Married
Trước cáo buộc này, nhiều người đoán rằng đó chính là lý do mà Lee Seung Gi rút lui, nhưng công ty quản lý của Lee Seung Gi cho biết, không phải anh rút lui vì scandal đạo phim mà là vì nhân vật không phù hợp. Được biết vai nữ chính đã giao cho “cá vàng” chân dài Gong Hyo Jin. Cư dân mạng nhận xét có lẽ vì tuýp nhân vật và tình huống giống nhau nên The Discovery of Affection bị coi là đạo kịch bản. Bên cạnh đó, các drama Hàn vốn có cốt truyện giống nhau nên việc cho rằng đó là "của riêng" thì thật là lố bịch.


Lee Seung Gi không phải vì scandal đạo kịch bản mà rút lui

Điều thú vị trong dàn ekip là đạo diễn Park Hong Kyun – người sẽ chỉ đạo cho The Discovery of Affection cũng từng bị dính scandal đạo phim vào năm ngoái khi ông làm đạo diễn cho Nữ hoàng Seon Deok, và cả 2 bộ phim này đều thuộc về đài MBC. Theo dự kiến, The Discovery of Affection sẽ phát sóng sau khi Royal Family kết thúc.


Cha Seung Won - Gong Hyo Jin là 2 nhân vật chính của The Discovery of Affection