Kpop fan chắc hẳn đã từng nghe đến “lời nguyền 5 năm” được áp dụng với các nhóm nhạc thần tượng của nền âm nhạc Hàn Quốc. Theo quy luật này thì chẳng có mấy nhóm nhạc thần tượng tồn tại được sau 5 năm hoạt động. Tuy nhiên, rất nhiều nhóm nhạc đã chứng tỏ quy luật này là… sai toét, trong đó có Big Bang.
 
Ra mắt từ năm 2006, Big Bang nhanh chóng thu hút sự chú ý
 của khán giả bằng phong cách âm nhạc mới lạ của mình

Leader G-Dragon cho biết: “Chúng tôi cùng làm việc được khoảng 5 năm, nếu tính cả năm nay thì là 6 năm, trong đó có 2 – 3 năm chúng tôi hoạt động ở Nhật. Trong khi tiến hành quảng bá, chúng tôi đã nỗ lực giải quyết những vấn đề nảy sinh với hệ thống làm việc. Thật buồn khi phải chứng kiến những đồng nghiệp khác không thể xóa bỏ mâu thuẫn với công ty quản lý của mình. Chúng tôi muốn trở thành đáp án cho các nhóm nhạc thần tượng.”
 
Nhiều người tỏ ra tin tưởng vào “tuổi thọ” của Big Bang
vì sự liên tục đổi mới phong cách của nhóm

Bên cạnh Big Bang, không thể không nhắc đến DBSKSuper Junior. Ra mắt vào năm 2004, mặc dù đội hình 5 thành viên của DBSK bị chia cắt vào năm 2009, nhưng nhóm đã tạo dựng được “thương hiệu DBSK” và trở thành hạt nhân của Làn sóng Hàn. Trong khi đó, dù Hankyung đã tách nhóm còn Kangin tạm thời nhập ngũ, nhóm nhạc khởi nghiệp từ năm 2005 Super Junior vẫn được coi là một trong những nhóm nhạc thần tượng bền vững nhất với lượng fan quốc tế đông đảo.
 

Dù không giữ nguyên đội hình nhưng DBSK và Super Junior
cũng đã phá vỡ “lời nguyền 5 năm” được truyền tai trong làng Kpop

Một đại diện trong ngành âm nhạc nói: “Những người trong ngành thường cho rằng, dù nhóm nhạc có được yêu thích đến mức nào thì vẫn tồn tại những thay đổi theo chu kì 5 năm. Nhưng gần đây, sau khi chứng kiến những nhóm nhạc như Big Bang, người ta đã bắt đầu suy nghĩ theo chiều hướng khác. Tùy thuộc vào phương hướng và bản lĩnh âm nhạc mà thời gian tồn tại của nhóm nhạc dài hay ngắn. Dạo này các thần tượng được đào tạo toàn diện hơn, và để tránh bị thế chỗ, họ tấn công các thị trường khác như thị trường điện ảnh. Việc này đã trở thành một điều thiết yếu.”